Đồng hồ VIOLET

Lịch

Tìm kiếm

Ảnh tư liệu

20140911_093722.jpg CHUNG_KET_CD_TAM_TIEN__TAM_HIEP.jpg CDGD_TAM_HIEP_VO_DICH.jpg C_D_TAM_TIEN_HE_2014__187.jpg TAM_TIEN__TAM_THANH.jpg TAM_TIEN_TAM_GIANG.jpg 20131116_150001.jpg 20131028_065802.jpg N_2010_03.jpg Doi_bong2012.jpg 20140321_141822.jpg Vn.jpg 833.jpg 224.jpg 59.jpg Thang2.jpg 000.png Htvalamtheotgdaoduc.jpg Cpkaraoke.jpg 1101.jpg

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đường)
  • (Châu Ngọc Tuấn)

Điều tra ý kiến

Sau một năm hoạt động, bạn thấy website Phòng GD-ĐT Núi Thành như thế nào?
Bổ ích
Bổ ích nhưng cần bổ sung
Bình thường
Đơn điệu
Không cần thiết

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • Lê Thị Mơ
  • chuyên đề CHÍNH TẢ lớp 3 năm 2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Hồng Thu
    Ngày gửi: 20h:18' 23-04-2011
    Dung lượng: 82.5 KB
    Số lượt tải: 410
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD& ĐT NÚI THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG T H ĐINH BỘ LĨNH ĐỘC LẬP- TỰ DO- HẠNH PHÚC
    * * * * * *

    CHUYÊN ĐỀ
    CHÍNH TẢ LỚP 3












    GV: Ngô Thị Hồng Thu


    * GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÔN CHÍNH TẢ LỚP 3:
    A. MỤC TIÊU DẠY HỌC MÔN CHÍNH TẢ LỚP 3
    Rèn luyện kĩ năng viết chính tả và kĩ năng nghe
    Viết chữ đúng mẫu, đúng chính tả, không mắc quá 5 lỗi / 1 bài trên dưới 60 chữ.
    Đạt tốc đọ viết từ 4 đến 5 chữ / 1 phút.
    Kết hợp luyện tập chính tả với việc rèn luyện cách phát âm, cũng cố nghĩa từ, trau dồi về ngữ pháp Tiếng Việt, góp phần phát triển một số thao tác tư duy cho HS (nhận xét, so sánh, liên tưởng, ghi nhớ, …).
    Bồi dưỡng cho HS một số đức tính và thái độ cần thiết trong công việc như: cẩn thận, chính xác, có óc thẫm mĩ, lòng tự trong và tinh thần trách nhiệm …
    NỘI DUNG DẠY HỌC VÀ CÁC HÌNH THỨC LUYỆN TẬP
    Nội dung dạy học
    Nội dung dạy chính tả ở lớp 3 là luyện viết đúng các âm, vần khó, viết đúng các tên riêng (bao gồm cả tên riêng nước ngoai), các bài chính tả ngắn có nội dung gần gũi với lứa tuổi HS. Thông qua một số bài chính tả, HS còn được mở rộng vốn từ, mở rộng hiểu biết về cuộc sống.
    Các hình thức luyện tập
    Chính tả đoạn, bài (có độ dài trên dưới 60 chữ):
    Tập chép (nhìn – viết), áp dụng trong nửa đầu học kì I.
    Nghe – viết (hình thức luyện tập chủ yếu).
    Nhớ - viết, áp dụng từ giữa học kì I.
    Chính tả âm, vần: luyện viết các từ có âm, vần dễ viết sai chính tả do không nắm vững quy tắc của chữ quốc ngữ hoặc do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương.
    Các loại BT chính tả âm, vần gồm có:
    BT bắt buộc (BT chung cho tất cả các vùng phương ngữ): Nội dung các BT tập này là luyện viết phân biệt những âm, vần khó, VD: uênh, uêch, uyu, …
    BT lựa chọn cho từng vùng phương ngữ: Nội dung các BT này là luyện viết phân biệt các âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương, VD: l/n, tr/ch, s/x (đối với các đại phương miền Bắc), ang/an, ac/at, dấu hỏi/ dấu ngã (đối với các địa phương miền Nam), …
    Trong SGK, số hiệu của các BT lựa chọn được đặt trong ngoặc đơn, VD: (3). Mỗi BT lựa chọn bao gồm 1, 2 hoặc 3 BT nhỏ (kí hiệu là a, b hay c), mỗi BT nhỏ dành cho một vùng phương ngữ nhất định. GV căn cứ vào đặc điểm phát âm và thực tế viết chính tả của mỗi lớp, mỗi HS đại phương mình dạy mà chọn BT nhỏ thích hợp cho các em. Trong cùng một lớp, có thể giao cho HS này Bta, HS khác BTb, tùy theo lỗi phát âm và lỗi chính tả các em thường mắc. Thậm chí, dựa theo mẫu BT trong SGK, GV có thể tự ra BT cho phù hợp với yêu cầu khắc phục lỗi chính tả và lỗi phát âm của HS ở địa phương mình. VD: BT khắc phục các lỗi lẫn lộn hỏi/nặng, sắc/nặng, th/s, tr/t, r/g, …
    CÁC BIỆN PHÁP DẠY HỌC CHỦ YẾU
    Hướng dẫn HS chuẩn bị viết chính tả
    Các hoạt động chính của GV là:
    Cho HS đọc bài chính tả sẽ viết (SGK), năm nội dung chính của bài viết. (Với hình thức chính tả nhớ - viết, GV cho HS đọc thuộc lòng đoạn, bài sẽ viết chính tả).
    Hướng dẫn HS nhận xét những hiện tượng chính tả trong bài (theo gợi ý của SGK và hướng dẫn của GV).
    Luyện viết những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn (tiếng mang vần khó, tiếng có âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của phương ngữ hay thói quen, …).
    Đọc bài chính tả cho HS viết
    Với hình thức chính tả nghe – viết, các hoạt động chính của GV là:
    Đọc toàn bài một lượt cho HS nghe trước khi viết
    Khi đọc, GV cần phát âm rõ ràng, tốc độ vừa phải, tạo điều kiện cho HS chú ý đến những hiện tượng chính tả cần viết đúng.
    Đọc cho HS nghe – viết từng câu ngắn hay từng cụm từ
    Mỗi câu hoặc cụm từ được đọc 2 đến 3 lần: đọc lượt đầu chậm rãi cho HS nghe, đọc nhắc lại 1 đến 2 lần cho HS kịp viết theo
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chào mừng quý vị đến với CLB VIOLET Núi Thành - Quảng Nam.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.