Đồng hồ VIOLET

Lịch

Tìm kiếm

Ảnh tư liệu

20140911_093722.jpg CHUNG_KET_CD_TAM_TIEN__TAM_HIEP.jpg CDGD_TAM_HIEP_VO_DICH.jpg C_D_TAM_TIEN_HE_2014__187.jpg TAM_TIEN__TAM_THANH.jpg TAM_TIEN_TAM_GIANG.jpg 20131116_150001.jpg 20131028_065802.jpg N_2010_03.jpg Doi_bong2012.jpg 20140321_141822.jpg Vn.jpg 833.jpg 224.jpg 59.jpg Thang2.jpg 000.png Htvalamtheotgdaoduc.jpg Cpkaraoke.jpg 1101.jpg

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đường)
  • (Châu Ngọc Tuấn)

Điều tra ý kiến

Sau một năm hoạt động, bạn thấy website Phòng GD-ĐT Núi Thành như thế nào?
Bổ ích
Bổ ích nhưng cần bổ sung
Bình thường
Đơn điệu
Không cần thiết

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Phương Thảo
  • báo cáo chuyên đề môn tự nhiên xã hội

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chau Thi Luat
    Ngày gửi: 16h:16' 11-02-2011
    Dung lượng: 275.0 KB
    Số lượt tải: 425
    Số lượt thích: 0 người
    Báo cáo chuyên đề:
    Môn: Tự nhiên -xã hội lớp 1
    Người báo cáo: Châu Thị Luật
    TRƯỜNG TIỂU HỌC
    ĐINH BỘ LĨNH
    BÁO CÁo CHUYÊN ĐỀ MÔN TỰ NHIÊN-XÃ HỘI LỚP 1
    ***********************
    I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÔN TN-XH Ở LỚP 1 NHẰM GIÚP HỌC SINH:
    *Có một số kiến thức cơ bản ban đầu về:
    Con người và sức khoẻ( cơ thể người, cách giữ vệ sinh cơ thể và phòng
    tránh tai nạn, bệnh tật, vui chơi an toàn
    Các thành viên trong gia đình, lớp học , một số sự vật,hiện tượng đơn
    giản trong tự nhiên xã hội.
    * Bước đầu hình thành và phát triển những kĩ năng:
    - Tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân. ứng xử hợp lí trong đời sống để
    phòng tránh một số bệnh tật và tai nạn
    - Quan sát, nhận xét, nêu thắc mắc, đặt câu hỏi biết cách diễn đạt những
    hiểu biết của mình về sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiên xã hội
    * Hình thành và phát triển những thái độ và hành vi:
    - Có ý thức thực hiện các quy tắc giữ vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia
    đình và cộng đồng
    II.NHỮNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI:
    Khi dạy học môn tự nhiên xã hội, giáo viên sử dụng phối hợp nhiều phương
    pháp khác nhau như quan sát , động não, đóng vai, thảo luận theo cặp, hoặc
    theo nhóm nhỏ , tham quan giảng giải …
    Mỗi phương pháp đều có những mặt mạnh riêng chúng ta cần khai thác hợp
    lí,không nên tuyệt đối hoá một phương pháp nào , tuy nhiên, với tính chất đặc
    trưng của môn học giáo viên cần chú trọng hướng dẫn học sinh biết cách quan
    sát, nêu thắc mắc, tìm tòi, phát hiện ra những kiến thức mới về tự nhiên xã hội
    phù hợp với lứa tuổi của các em. Đối tượng quan sát là tranh ảnh, sơ đồ, mẫu
    vật, mô hình …Là khung cảnh gia đình, lớp học, cuộc sống ở địa phương, là
    cây cối, con vật và một số hiện tượng thời tiết diễn ra hằng ngày
    - Chúng ta cũng cần tăng cường tổ chức những hoạt động thực hành để học
    sinh biết cách thực hiện những hành vi có lợi cho sức khoẻ của bản thân gia
    đình và cộng đồng.
    Một số phương pháp nhằm phát huy tính tích cực trong học tập của HS như:
    - Phương pháp quan sát
    - Phương pháp hợp tác trong nhóm nhỏ
    - Phương pháp trò chơi…
    III. NỘI DUNG MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 1:
    *Nội dung chương trình:
    Chủ đề: Con người và sức khoẻ:
    Cơ thể người và các giác quan( các bộ phận chính, vai trò nhận biết thế
    giới xung quanh của các giác quan, vệ sinh cơ thể và các giác quan, vệ
    sinh răng miệng). Ăn đủ no uống đủ nước.
    Chủ đề: xã hội
    - Gia đình: Các thành viên trong gia đình. Nhà ở và đồ dùng trong nhà.
    gĩư nhà ở sạch sẽ,an toàn khi ở nhà
    - Lớp học:Các thành viên trong lớp học, các đồ dùng trong lớp học, giữ
    lớp học sạch, đẹp.
    - Thôn, xóm, xã hoặc phố, phường nơi đang sống: Phong cảnh và hoạt
    động sinh sống của nhân dân. An toàn giao thông.
    Chủ đề : Tự nhiên.
    - Thực vật và động vật: Một số cây và một số con vật phổ biến.như( tên
    gọi, đặc điểm và ích lợi hoặc tác hại đối với con người)
    - Hiện tượng tự nhiên: Một số hiện tượng phổ biến của thời tiết ( nắng,
    mưa, gió, nóng, rét)

    Nội dung kiến thức trong mỗi chủ đề đều được tích hợp nội dung
    giáo dục sức khoẻ một cách hợp lí, nhuần nhuyễn, đi từ sức khoẻ cá
    nhân trong chủ đề “ Con người và sức khoẻ” đến môi trường và sức
    khoẻ cộng đồng trong chủ đề “xã hội” và trong chủ đề” tự nhiên”.
    IV. QUY TRÌNH DẠY HỌC CHUNG MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI :
    1. Mục tiêu bài học:
    2. Đồ dùng dạy học:
    3. Các hoạt động dạy học:
    a. Kiểm tra bài cũ:
    b. Dạy bài mới :
    - Giới thiệu bài mới:
    - Các hoạt động:
    Hoạt động 1
    Hoạt động 2.
    Hoạt động 3…
    4. Củng cố - Dặn dò:
    xin trân trọng cảm ơn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chào mừng quý vị đến với CLB VIOLET Núi Thành - Quảng Nam.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.