Đồng hồ VIOLET

Lịch

Tìm kiếm

Ảnh tư liệu

20140911_093722.jpg CHUNG_KET_CD_TAM_TIEN__TAM_HIEP.jpg CDGD_TAM_HIEP_VO_DICH.jpg C_D_TAM_TIEN_HE_2014__187.jpg TAM_TIEN__TAM_THANH.jpg TAM_TIEN_TAM_GIANG.jpg 20131116_150001.jpg 20131028_065802.jpg N_2010_03.jpg Doi_bong2012.jpg 20140321_141822.jpg Vn.jpg 833.jpg 224.jpg 59.jpg Thang2.jpg 000.png Htvalamtheotgdaoduc.jpg Cpkaraoke.jpg 1101.jpg

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đường)
  • (Châu Ngọc Tuấn)

Điều tra ý kiến

Sau một năm hoạt động, bạn thấy website Phòng GD-ĐT Núi Thành như thế nào?
Bổ ích
Bổ ích nhưng cần bổ sung
Bình thường
Đơn điệu
Không cần thiết

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    GIẢI CÁC DANG TOÁN VỀ P/SỐ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Duy Đông (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:25' 14-11-2009
    Dung lượng: 157.0 KB
    Số lượt tải: 1030
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QuỲNH LƯU
    TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN SƠN









    MỘT SỐ KINH NGHIỆM
    HƯỚNG DẪN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH
    GIẢI CÁC DẠNG BÀI TOÁN VỀ PHÂN SỐ

    Người viết: Nguyễn Thị Chung - Hiệu trưởng
    Vũ Thị Kim Dung - Giáo viên
    Nơi công tác: Trường Tiểu học Tân Sơn


    



    Năm học: 2009
    PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH
    GIẢI CÁC DẠNG BÀI TOÁN VỀ PHÂN SỐ

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Trong công tác giáo dục hiện nay, muc tiêu của giáo dục tiểu học là giáo dục toàn diện, quan tâm đến chất lượng đại trà. Tuy nhiên việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu không kém phần quan trọng. Môn toán ở Tiểu học đẵ cung cấp cho học sinh kiến thức sơ đẳng ban đầu để từ đó các em áp dụng vào cuộc sống thực tiễn, tạo điêu kiện để các em học tốt các môn học khác tốt hơn. Mặt khác, qua việc học toán không những rèn luyện cho học sinh kĩ năng tính toán mà còn giúp các em phát triển năng lực tư duy, nhận thức vấn đề để đưa ra phương pháp giả đúng nhất.
    - Một trong những yêu cầu cơ bản và quang trọng của môn toán ở Tiểu học là giải toán có lời văn . Mục đch trong việc giải toá có lời văn giúp học sinh củng cố và rèn luyện kĩ năng tính toán đồng thời còn rèn luyện cho học sinh có khả năng tư duy, sang tạo, nhạy bén, tích cực trong mọi hoạt động đẻ từ đó các em áp dụng vào cuộc sống thực tiễn một cách hiệu quả hơn.
    Ở Tiểu học ngay từ lớp 1 các em đã biết giải toán có lời văn và kiến thức này được nâng cao dần ở lớp 2; 3; 4; 5. Đặc biệt ở lớp 4, kiến thức này không dừng lại ở số tự nhiên mà được mở rộng sang phần phân số. Học sinh sẽ gặp được dạng toán lien quan đến phân số phức tạp hơn, trừu tượng hơn. Vậy làm thế nào để hướng dẫn học sinh giải tổ các bài toán về phân số, đó là diều chúng tôi băn khoăn, trăn trở và bắt tay vào tìm tòi, nghiên cứu tìm giải pháp tốt để giúp học sinh tốt hơn.
    Với ý nghĩ và điều trăn trở đó, chúng tôi xin trình bày một số kinh nghiệm hướng dẫn, bồi dưỡng học sinh, đặc biệt là học sinh giỏi giải các dạng bài toán về phân số nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi.
    II.THỰC TRẠNG:
    Qua các năm chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo và giảng dạy học sinh khối 4, 5, nhìn chung việc giải toán có lời văn của học sinh còn có nhiều vướng mắc trong cách lập luận và giải đặc biệt là giải toán về phân số. Nhất là đối với học sinh lớp 4 mới tiếp xúc, làm quen với kiến thức phần phân số các em còn bở ngỡ. Qua khảo sát những năm trước các em chỉ biết giải những bài toán cộng, trừ, nhân, chia phân số đơn giản, khi gặp những bài toán về phân số phức tạp hơn thì các em còn lung túng, không biết tìm phương pháp để giải quyết vấn đề. Từ đó chúng tôi nhận thấy khả năng tư duy, lập luận của học sinh chưa cao, chưa thực sự biết phân tích, khái quát, tổng hợp bài toán. Nguyên nhân dẫn đến tính trạng trên là học sinh chưa biết phương pháp vận dụng kiến thức cơ bản áp dụng vào để giải những bài toán nâng cao, phân tích, tổng hợp, phát hiện các em còn hạn chế. Đội ngũ ngũ giáo viên còn trẻ kinh nghiệm còn ít.
    Từ thực trạng chúng tôi rất băn khoăn và trăn trở, làm thế nào để học sinh giái bài toán về phân số tốt hơn. Chúng tôi đã nghiên cứu, tìm tòi và áp dụng mootsố phương pháp hướng dẫn học sinh năng khiếu giải các bài toán về phân số trong năm học
    2008 – 2009.
    III. BIỆN PHÁP:

    1. Dạy học và mở rộng kiến thức về tính chất cộng, trừ, nhân, chia, phân số.
    a/ Khái niệm về phân số:
    Mỗi phân số gồm tử số, mẫu số. Tử số là số tự nhiên viết trên dấu gạch ngang, mẫu số là số tự nhiên khác 0 viết dưới dấu
    Tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng, phép nhân phân số, tính chất một số nhân một tổng, một số nhân một hiệu.
     ( tính chất giao hoán của phép cộng phân số)
     ( tính chất giao hoán của phép nhân phân số)
    
    
     ( tính chất một tổng hai số nhân với phân số thứ ba)
     ( tính chất một hiệu hai số nhân với phân số
    thứ ba)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Chào mừng quý vị đến với CLB VIOLET Núi Thành - Quảng Nam.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.